ROCHE PHARMA VIỆT NAM ĐỒNG HÀNH CÙNG QUỸ NGÀY MAI TƯƠI SÁNG PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH "CHUNG TAY VÌ NGƯỜI PHỤ NỮ TÔI YÊU" 2025
14/10/2025
Hôm nay, Roche Pharma Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng (BFF) chính thức khởi động chiến dịch "Chung tay vì người phụ nữ tôi yêu"năm 2025. Chiến dịch năm nay tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ của các bên trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng, thúc đẩy tầm soát sớm và cải thiện khả năng tiếp cận điều trị tiên tiến cho bệnh nhân ung thư vú tại Việt Nam.
Ung thư vú hiện vẫn là một trong những gánh nặng y tế hàng đầu đối với phụ nữ Việt Nam và toàn cầu. Tuy nhiên, những tiến bộ trong y học đã mang lại hy vọng lớn, giúp tăng đáng kể tỷ lệ chữa khỏi nếu bệnh được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Nhận thức sâu sắc điều này, chiến dịch "Chung tay vì người phụ nữ tôi yêu" đã trở thành một hoạt động thường niên có ý nghĩa, đóng góp tích cực vào nỗ lực chung của ngành y tế. Đặc biệt, các hoạt động của chiến dịch năm nay hưởng ứng mạnh mẽ Nghị quyết số 72-NQ/TW của Bộ Chính trị về việc tăng cường bảo vệ và chăm sóc sức khỏe toàn dân, đặc biệt trong việc cải thiện tỉ lệ người dân được tầm soát sớm.
:quality(90)/)
Phát biểu tại Lễ phát động, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết: “Trong nhiều năm qua, Bộ Y tế luôn quan tâm, chỉ đạo các hoạt động phòng chống ung thư, trong đó có ung thư vú, căn bệnh phổ biến nhất ở phụ nữ Việt Nam. Chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về ung thư vú do Quỹ Ngày mai tươi sáng triển khai là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, được duy trì thường niên và đã tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng. Tôi kêu gọi mỗi phụ nữ, đặc biệt là những người từ 40 tuổi trở lên, hãy chủ động tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú. Hãy yêu thương chính mình, chăm sóc sức khỏe bản thân, bởi đó là cách tốt nhất để bảo vệ gia đình và vun đắp hạnh phúc”
:quality(90)/)
Theo GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, Phó chủ tịch Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng: Từ năm 2012, dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã liên tục tổ chức các chương trình truyền thông và khám sàng lọc ung thư vú, giúp hàng triệu người được tiếp cận thông tin về căn bệnh này và đã có hơn 80.000 phụ nữ nguy cơ cao được tầm soát ung thư vú miễn phí”
:quality(90)/)
Chiến dịch năm 2025 được triển khai với chuỗi hoạt động đa dạng và toàn diện bao gồm hoạt động tầm soát miễn phí cho phụ nữ nguy cơ cao, các chiến dịch nâng cao nhận thức dành cho cộng đồng và các chương trình tư vấn trực tuyến cũng như trực tiếp dành cho người bệnh ung thư vú trên toàn quốc.
Phát biểu tại sự kiện, Ông Lennor Carrillo, Tổng Giám đốc Roche Pharma Việt Nam, chia sẻ: "Suốt 12 năm qua, Roche Pharma Việt Nam tự hào được đồng hành cùng ngành y tế và đặc biệt là Quỹ Ngày mai tươi sáng trong các chiến d ịch hàng năm nhằm nâng cao nhận thức và hỗ trợ tầm soát ung thư vú miễn phí cho phụ nữ nguy cơ cao. Với nền tảng vững chắc và sự đồng lòng của các đối tác trong chương trình, tôi tin tưởng mạnh mẽ vào một tương lai khỏe mạnh hơn cho mọi phụ nữ Việt Nam."
:quality(90)/)
Trong khuôn khổ chương trình, Roche Pharma Việt Nam hỗ trợ Quỹ Ngày mai tươi sáng thực hiện tầm soát cho 2.100 phụ nữ thuộc nhóm nguy cơ cao, thể hiện cam kết hành động nhằm tăng tỷ lệ phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm. Song song đó, chiến dịch cũng đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức sáng tạo nhằm lan tỏa thông điệp về tầm soát sớm và phòng ngừa ung thư vú. Sáng kiến "Thắp sáng tòa nhà màu hồng" sẽ thắp sáng các công trình biểu tượng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để lan tỏa thông điệp mạnh mẽ tới cộng đồng cũng như thắp lên hi vọng cho các chiến binh ung thư vú kiên cường. Cùng lúc đó, hoạt động "Tàu hồng lăn bánh – Nhận thức lan xa" sẽ trang trí một toa tàu trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) từ ngày 13-31/10, đưa thông điệp về tầm soát sớm đến gần hơn với hàng ngàn người dân mỗi ngày.
Để hỗ trợ trực tiếp người bệnh, các diễn đàn với chủ đề "Chị đẹp hiện đại, không ngại khó khăn" sẽ được tổ chức tại Hà Nội (tháng 10) và TP. Hồ Chí Minh (tháng 11). Đây là không gian để người bệnh cập nhật kiến thức, đối thoại trực tiếp với chuyên gia và kết nối, chia sẻ kinh nghiệm. Hơn nữa, một Câu lạc bộ Bệnh nhân Ung thư vú trực tuyến cũng được thành lập trên Facebook để cung cấp kiến thức chính thống từ bác sĩ và tạo môi trường giao lưu, hỗ trợ giữa những người đồng bệnh.
:quality(90)/)
Chiến dịch "Chung tay vì người phụ nữ tôi yêu" 2025 một lần nữa minh chứng cho sự hợp tác bền chặt và hiệu quả giữa Roche Pharma Việt Nam, Quỹ Ngày mai tươi sáng và các cơ quan y tế. Chiến dịch năm 2025 không chỉ dừng lại ở các hoạt động riêng lẻ mà còn hướng đến việc kiến tạo một hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện, từ nâng cao nhận thức, tầm soát sớm đến trao quyền cho người bệnh bằng kiến thức chủ động trong chăm sóc và điều trị, góp phần vào mục tiêu cải thiện chăm sóc sức khỏe bền vững cho phụ nữ Việt Nam.