Roche Việt Nam tổ chức Khóa Tập huấn Hóa sinh Lâm sàng và Kỹ thuật Y học lần thứ XII nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh nhân.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 3/10/2020 - Roche Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị y tế trong và ngoài nước tổ chức Khóa Tập huấn Hóa sinh Lâm sàng và Kỹ thuật Y học lần thứ XII (CPC XII) trực tuyến với sự tham dự của gần 400 nhân viên y tế trên cả nước và đồng nghiệp quốc tế. Đây là sự kiện thường niên do Roche Việt Nam tổ chức nhằm hỗ trợ chuyên viên xét nghiệm y khoa nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh nhân.

Trước tình hình bình thường mới tại Việt Nam và trên thế giới, chương trình năm nay được tổ chức trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn cho khách mời tham dự. Nội dung đa dạng bao gồm các bài chia sẻ từ những chuyên gia đầu ngành về các cải tiến mới nhất trong việc nâng cao chất lượng xét nghiệm và định hướng về phát triển cho tương lai phòng xét nghiệm thế kỷ 21. Sự thay đổi trong phương thức tổ chức chương trình cũng tạo điều kiện để mở rộng chương trình đến nhiều nhân viên y tế hơn không chỉ trong nước, mà còn từ các nước trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Sáu báo cáo được trình bày tại CPC XII tập trung vào các chủ đề chính gồm:

  • Phương pháp học của phép đo khối phổ

  • Chia sẻ về đo Calci huyết thanh

  • Procalcitonin giúp ích cho quyết định lâm sàng quan trọng như thế nào?

  • Các thống kê về Ngoại kiểm, Hành trình triển khai một xét nghiệm mới

  • Giá trị PTH ở bệnh nhân suy thận mạn.

Các báo cáo viên đầu ngành như: PGS. TS Ronda Greaves - Giảng viên Cao cấp, Khoa Hóa sinh Lâm sàng, Đại học RMIT Úc; PGS. TS Graham Jones - Chuyên gia Cao cấp, Khoa Hóa sinh Lâm sàng, Bệnh viện St.Vincent, Sydney, Úc; ThS. Peter Graham – Quản lý Nhóm liên quan đến máu (Sinh hóa, Huyết học, Truyền máu, Huyết thanh và Miễn dịch học) tại Tổ chức Ngoại kiểm Úc RCPAQAP; và PGS.TS. BS. Vũ Văn Giáp – Tổng thư ký Hội Hô hấp Việt Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Hô hấp Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội đã chia sẻ về những kinh nghiệm thực hành cũng như xu hướng mới của những chủ đề này.

Bác sĩ Qadeer Raza, Tổng Giám đốc, Roche Việt Nam cho biết “Là tập đoàn dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực chẩn đoán, Roche thấu hiểu rằng kết quả xét nghiệm chất lượng là điều vô cùng quan trọng trong việc giúp cải thiện việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân và nâng cao chất lượng cuộc sống. Chúng tôi rất vinh dự khi chương trình CPC được tổ chức thành công hàng năm, hỗ trợ các chuyên viên xét nghiệm y khoa trên cả nước nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh nhân.”

"70% quyết định y khoa được đưa ra dựa vào kết quả xét nghiệm. Việc nhân viên y tế thường xuyên được cập nhật kiến thức, kỹ thuật mới là hết sức cần thiết. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Roche Diagnostics Việt Nam, các cá nhân và tổ chức y khoa đã đồng hành cùng chương trình CPC trong suốt thời gian qua”. PGS.TS.BS Hoàng Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hội Hóa Sinh Y học Việt Nam chia sẻ.

“Tôi rất hân hạnh cùng hội Y học Thành phố tiếp tục đồng hành cùng chương trình CPC XII nhằm mang lại kiến thức và thông tin cho các nhân viên y tế với mong muốn nâng cao tiêu chuẩn chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. Tôi chân thành cảm ơn công ty Roche hơn 11 năm qua đã tổ chức được nhiều kỳ CPC với sự tham gia của gần 6.000 đại biểu tại Việt Nam và đồng nghiệp quốc tế”, TS.BS. Phạm Trung Hà, Chủ tịch Hội Hóa sinh Y học TP.HCM (HACB) nhận xét.

Khóa Tập huấn Hóa sinh Lâm sàng và Kỹ thuật Y học tổ chức lần đầu vào năm 2009. Đây là chương trình được Roche Việt Nam khởi xướng và phối hợp cùng các đối tác trong và ngoài nước thực hiện để cập nhật kiến thức và kỹ năng chuyên môn đến các cán bộ phòng xét nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả phòng xét nghiệm tại Việt Nam.

Từ những ngày đầu của chương trình đến nay, CPC đã nhận được sự ủng hộ và bảo trợ của nhiều Tổ chức Y khoa uy tín trong và ngoài nước như: Liên đoàn Hóa sinh lâm sàng quốc tế (IFCC), Liên đoàn Hóa sinh lâm sàng châu Á Thái Bình Dương (APFCB), Chương trình Ngoại kiểm tra Chất lượng Hội nghiên cứu bệnh học Hoàng Gia Úc -Á (RCPAQAP), Hội Kỹ thuật Xét nghiệm Y khoa Tp. HCM (HAMLT), Hội Hóa sinh Y học Tp. HCM (HACB), Hội Y học Tp. HCM (HMA), Hội Hóa sinh Y học Việt Nam (VACB) và các tổ chức chăm sóc sức khỏe khác.

Các bài báo cáo của CPC XII 2020 sẽ được ghi lại và đăng trên trang điện tử của Liên đoàn Hóa sinh Lâm sàng Quốc tế (IFCC)để giúp nhiều chuyên gia, kỹ thuật viên xét nghiệm có cơ hội tiếp cận, học hỏi nguồn tài liệu bổ ích này.

Tìm hiểu thêm

Tin tức của Tập đoànSự kiện của Tập đoàn

Công ty TNHH Roche Việt Nam
Số ĐKKD: 0310805269 - Ngày cấp: 09/04/2011, được sửa đổi lần thứ 8, ngày 14/01/2020
Cơ quan cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM
Địa chỉ: Tầng 27, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Email: [email protected]

Trang này gồm các thông tin về sản phẩm hướng tới đông đảo bạn đọc và có thể có những thông tin sản phẩm không có hiệu lực tại quốc gia của bạn. Xin lưu ý rằng chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm về bất cứ hành vi truy cập thông tin nào vi phạm quy định, quy trình pháp lý, đăng ký và sử dụng tại quốc gia của bạn.

Liên hệToàn cầulinkedinfacebooktwitterinstagramyoutubeTổng quan về RocheNgành Dược phẩmNgành Chẩn đoánTruyền thôngBài viếtChính sách Quyền riêng tưTuyên bố pháp lýChính sách Cookie