Roche Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học trực tuyến về vai trò của xét nghiệm trong làn sóng thứ tư đại dịch COVID-19

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 19/8/2021 - Roche Việt Nam phối hợp cùng Hội Truyền nhiễm Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học trực tuyến “Vai trò của xét nghiệm trong làn sóng thứ tư đại dịch COVID-19” với sự tham dự của gần 350 nhân viên y tế trên cả nước.

Báo cáo khoa học “Những điều cần biết về xét nghiệm trong đại dịch COVID-19” của TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Lan, Phó trưởng Khoa xét nghiệm - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và phiên thảo luận của các chuyên gia đầu ngành về chủ đề “Thực tế ứng dụng các xét nghiệm trong tình hình phức tạp của dịch COVID-19 hiện nay” với sự tham gia của: GS.TS.BS Nguyễn Văn Kính - Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam; BS. CKII Nguyễn Thành Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM; TS.BS Trần Tôn - Trưởng phòng Tham chiếu Quốc gia - Viện Pasteur Tp.HCM và TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Lan đã mang đến nhiều  nội dung rất hữu ích về việc sử dụng các xét nghiệm sàng lọc và chẩn đoán đối với SARS-CoV-2, đây là chìa khóa quan trọng trong chiến lược trong phòng chống dịch bệnh. Việc áp dụng các phương pháp xét nghiệm khác nhau nhằm giúp nhân viên y tế linh hoạt hơn trong việc phát hiện người nhiễm và hỗ trợ theo dõi, điều trị bệnh.

Số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước ta tiếp tục tăng nhanh thôi thúc phải có các biện pháp giúp giảm nhẹ gánh nặng cho nhân viên tuyến đầu, đặc biệt là tại các khu vực bị hạn chế hoặc không có sẵn các dịch vụ xét nghiệm của phòng xét nghiệm. Xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 giúp sàng lọc tại chỗ nhằm cung cấp các kết quả nhanh chóng để phân loại bệnh nhân bị nhiễm SARS-CoV-2. 
 

Tại hội thảo, TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Lan đã trình bày các thông tin chính về xét nghiệm chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-2 và xét nghiệm kháng thể kháng SARS-CoV-2. Theo đó, xét nghiệm nhanh kháng nguyên giúp hỗ trợ việc sàng lọc ban đầu cho bệnh nhân có triệu chứng lâm sàng nghi nhiễm SARS-CoV-2, đặc biệt là tại những ổ dịch trong các khu dân cư, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp…trong điều kiện xét nghiệm RT-PCR không thể đáp ứng kịp thời với nhu cầu chẩn đoán. Xét nghiệm SARS-CoV-2 RT-PCR vẫn là tiêu chuẩn để để khẳng định bệnh nhân hiện đang nhiễm SARS-CoV-2 hay không.

GS.TS.BS Nguyễn Văn Kính - Chủ tịch Hội truyền nhiễm Việt Nam chia sẻ "Hiện nay, trang thiết bị, nguồn nhân lực rất hạn chế vì vậy để đáp ứng nhu cầu hiện tại thì vấn đề xét nghiệm nhanh kháng nguyên giúp sàng lọc và định hướng bước đầu cho việc xác định có nhiễm COVID -19 hay không rất quan trọng. Thực tế, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch và Bộ Y tế đã khuyến cáo dùng xét nghiệm nhanh kháng nguyên để sàng lọc trước, sau đó nếu dương tính thì cách ly người bệnh và làm lại xét nghiệm RT - PCR để khẳng định".

Mọi thương hiệu sử dụng trong thông cáo báo chí này đều được bảo hộ bởi pháp luật.

Tìm hiểu thêm

Tin tức & Sự kiện của Tập đoàn

Công ty TNHH Roche Việt Nam
Số ĐKKD: 0310805269 - Ngày cấp: 09/04/2011, được sửa đổi lần thứ 8, ngày 14/01/2020
Cơ quan cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM
Địa chỉ: Tầng 27, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Email: [email protected]

Trang này gồm các thông tin về sản phẩm hướng tới đông đảo bạn đọc và có thể có những thông tin sản phẩm không có hiệu lực tại quốc gia của bạn. Xin lưu ý rằng chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm về bất cứ hành vi truy cập thông tin nào vi phạm quy định, quy trình pháp lý, đăng ký và sử dụng tại quốc gia của bạn.

Liên hệToàn cầulinkedinfacebooktwitterinstagramyoutubeTổng quan về RocheNgành Dược phẩmNgành Chẩn đoánTruyền thôngBài viếtChính sách Quyền riêng tưTuyên bố pháp lýChính sách Cookie